บริษัท พีพี อลูกลาส 69 จำกัด - ผนังเบา ฉาบเรียบ





เมื่อกล่าวถึงผนังเบา หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักหรืออาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ แต่มันกลับเป็นวัสดุที่นิยมนำมาสร้างบ้านสมัยใหม่ยอ่างมากเลยล่ะ โดยความสามารถของผนังเบานั้นคือช่วยให้คุณจัดแบ่งพื้นที่ส่วนตัวภายในบ้านได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าบ้านที่คุณจะติดตั้งนั้นจะเป็นบ้านใหม่หรือบ้านเก่า หากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวก็เพียงกั้นด้วยผนังเบา ก็ใช้งานได้แล้ว เรามาดูกันว่าผนังเบามีคุณสมบัติอะไรบ้าง นอกจากความเบา

ถ้าต้องการใช้ผนังเบาคุณต้องมีโครงที่แข็งแรง

ก่อนจะติดตั้งผนังเบานั้นคุณจะต้องมีโครงสร้างที่ดีและแข็งแรงก่อน โดยทั่วไปแล้วโครงจะใช้ที่ความหนาประมาณ 0.55 mm เป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ในส่วนของตัวไฟเบอร์ซีเมนต์และแผ่นยิปซัมจะต้องมีความหนาอย่างน้อย 12 mm พร้อมกับโครงควรจะชอบสังกะสีที่ได้รับการรองรับถึงความแข็งแรงตามมาตรฐาน

ไม่ต้องมีคานรองรับก็ได้

ผนังเบานั้นไม่จำเป้นจะต้องใช้คานมารองรับตัวแผ่นผนัง เนื่องจากผนังเบาจะมีโครงคร่าว ที่ทำจากเหล็กหรืออลูมิเนียนอยู่แล้ว อีกทั้งตัวผนังนั้นมีน้ำหนักที่เบา จึงไม่ต้องมีคานรองรับ ดังนั้นผนังเบาจึงเป้นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับต่อเติมบ้านของคุณ เพราะง่าย สะดวก และแข็งแรงมั่นคง

ข้อเสียผนังเบากับความเย็นให้กับบ้าน

ผนังเบานั้นมีข้อเสียคือเป็นผนังที่ไม่ช่วยระบายอากาศ หรือพูดง่ายๆ อากาศไม่สามารถไหลผ่านผนังเบาได้ ดังนั้นเมื่อแสงแดดส่องเข้ามาในตัวบ้านคุณจะไม่สามารถระบายความร้อนออกได้ดีนักบ้านของคุณจึงร้อนได้ง่าย นอกจากเรื่องนี้แล้วความบางของผนังเบายังไม่กันเสียงอีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณต้องการติดตั้งผนังเบาไว้ในแถบที่จะโดนแดดคุณควรติดฉนวนกันความร้อนเอาไว้ด้วย เพื่อทำให้บ้านเย็น ถ้าคุณต้องการกลบเสียงไม่ให้ผ่านหนังเบาก็ต้องติดตั้งวัสดุกันเสียงลงไปอีกชั้นหนึ่ง บริษัท พีพี อลูกลาส 69 จำกัด ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าได้บ้านที่อยู่สบายและสวยงาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม